แชร์

ควรดูแลโช๊คของคุณอย่างไร?

23 ผู้เข้าชม

ควรดูแลโช๊คของคุณอย่างไร?

หมายเหตุจากบรรณาธิการ: ในบทความนี้ Miguel Lugo จะแบ่งปันประสบการณ์ 3 เดือนของเขาเกี่ยวกับระบบกันสะเทือนแบบ 24 ระดับของ maXpeedingrods กับรถ Civic SI ของเขา ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเสียง การควบคุม และความสามารถปรับระดับได้อีกด้วย

ทำไมฉันถึงซื้อมันมา?

รถของฉันวิ่งไป 200,000 ไมล์หรือประมาณ 125,000 กิโลเมตรแล้ว และยางก็เริ่มสึกหรอแล้ว ฉันรู้ว่าในที่สุดฉันก็จะต้องซื้อโช้คอัพชุดใหม่ ตอนนั้นเองที่ฉันเห็นโช้คอัพ  maXpeedingrods และฉันคิดว่า "ทำไมจะไม่ล่ะ โช้คอัพพวกนี้น่าจะเข้ากับการปรับแต่งใหม่ของฉันได้ดี"

ความประทับใจแรกของฉันคือกล่องถูกจัดระเบียบอย่างดีเหมือนทุกอย่างควรจะเป็น



สิ่งหนึ่งที่ฉันสังเกตเห็นคือไม่มีคำแนะนำหรือวิธีการติดตั้งในกล่องนี้ แต่คุณจะได้รับคำแนะนำสำหรับโช๊คแบบคอยโอเวอร์บนเว็บไซต์ maxpeedingrods.com

จะเคลือบน้ำมันหล่อลื่นคอยล์โอเวอร์ maXpeedingrods ได้อย่างไร

เพื่อเตรียมโช๊คอัพคอยโอเวอร์ ฉันได้พ่นเคลือบซิลิโคน Napa ลงบนสตรัทด้านหน้าและหมอนรองคอ เนื่องจากฉันอ่านมาว่าบางคนประสบปัญหาเรื่องเสียงดังจากสิ่งเหล่านี้

หลังจากขับรถไปรอบๆ เสียงก็ยังคงดังอยู่เล็กน้อย แต่ฉันแก้ปัญหานั้นได้ง่ายๆ โดยฉีดน้ำมันหล่อลื่นซิลิโคน WD-40 ลงบนหมอนรองคอโดยตรงเพื่อหล่อลื่นให้ดีขึ้น

นี่คือวิดีโอสองสามรายการที่ผมตัดสินใจแชร์เพื่อแสดงให้เห็นว่าฉันได้ทำอะไรเพิ่มไปเล็กน้อยกับสตรัทด้านหน้า (ไม่ใช่คลิปช่วยสอนการติดตั้ง)

โช้คอัพแบบคอยล์โอเวอร์เหล่านี้มาพร้อมการโหลดอยู่แล้วตั้งแต่แกะกล่อง

การคลายสปริงหมายความว่าคุณจะต้องพรีโหลดสปริง 7-10 มม.

ให้คลายสปริงเฉพาะเมื่อคุณรู้วิธีตั้งค่าพรีโหลดสปริง

ก่อนอื่น ผมขันสกรูทุกอย่างแยกออกจากกันและเริ่มเคลือบน้ำมันส่วนต่างๆ ที่อาจมีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดหลังจากติดตั้ง

จากนั้น หลังจากเคลือบสารหล่อลื่นทุกอย่างอย่างดีแล้ว ผมตั้งค่าโหลดล่วงหน้าเป็น 7-10 มม. ตามที่ระบุไว้ในคู่มือการติดตั้ง และขันทุกอย่างให้แน่นขึ้น

ผมฉีดพ่นซิลิโคน Napa เล็กน้อยบนแผ่นโลหะของโช้คอัพแบบคอยล์โอเวอร์และบนหมอนรอง

 


 
หลังจากเรียบร้อยทุกอย่างแล้ว ฉันก็ตั้งค่าพรีโหลดและขันทุกอย่างให้แน่นขึ้นเพื่อเตรียมติดตั้ง

หมายเหตุ: ฉันทำแบบนี้กับสตรัทด้านหน้าเท่านั้น ฉันจะไม่ฉีดพ่นสารหล่อลื่นที่สปริงด้านหลัง สำหรับด้านหลัง ฉันจะหล่อลื่นเฉพาะบูชสตรัทเท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงการยึดติดในอนาคต

ความแตกต่างในการจัดการก่อนและหลังการติดตั้งโช้คอัพแบบคอยล์โอเวอร์

ดังนั้น หากคุณจะลองติดตั้งด้วยตัวเอง โปรดแน่ใจว่าคุณมีประสบการณ์และเครื่องมือที่จำเป็นก่อนดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม การขันสกรูยึดทุกอย่างนั้นต้องอาศัยความแม่นยำ ยกเว้นว่าฉันผิดพลาดต้องตัดสลักเกลียวหนึ่งตัวที่สตรัทด้านหลัง แต่ก็ไม่มีอะไรที่แก้ไขไม่ได้ด้วยสลักเกลียวตัวใหม่

นี่คือภาพหลังจากการติดตั้ง



ก่อนที่ฉันจะติดตั้งสิ่งเหล่านี้ รถคันนี้สามารถควบคุมได้ค่อนข้างดีเมื่อเข้าโค้งเนื่องจากมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ต แต่เมื่อเทียบกับระบบกันสะเทือนแบบคอยล์โอเวอร์แล้ว คุณจะรู้สึกได้ถึงการเคลื่อนที่ของระบบกันสะเทือนที่นุ่มนวลกว่า เมื่อเทียบกับของเดิม

 

 



อย่างที่คุณเห็นในวิดีโอ ฉันสามารถลดความสูงของรถลงได้ประมาณหนึ่งนิ้วและยังมีปัญหาเรื่องการเสียดสีน้อยมาก

โดยพื้นฐานแล้ว หลังจากติดตั้งแล้ว ฉันสามารถเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจมากขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากรู้สึกมั่นคงกว่าเดิม

นั่นคือที่มาของการปรับโช้คอัพแบบคอยล์โอเวอร์

โช้คอัพแบบคอยล์โอเวอร์ทำให้ฉันสามารถปรับการหน่วงของโช้คอัพด้านหน้าและด้านหลังได้ 24 ระดับ จากนิ่มไปแข็ง

เท่าที่ปรับได้แล้ว ฉันเชื่อว่าสปริง 7,000 และ 24 ระดับนั้นดีพอแล้วหากคุณต้องการปรับแต่งบ่อยๆ คุณสามารถปรับให้นิ่มกว่าโช้คอัพ OEM ได้อย่างแน่นอนหากคุณต้องการ


อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการติดตั้งในสนามแข่งหรือการแข่งรถแบบแดร็ก ฉันจะเลือกสปริงที่แข็งกว่าสำหรับด้านหลัง เนื่องจากสปริงยังมีความยืดหยุ่นประมาณหนึ่งนิ้ว ภายใต้แรงกด ซึ่งตั้งค่าไว้สำหรับการปรับแต่งบ่อยๆ

 

 

บทสรุป: เสียงรบกวน การควบคุมรถ และความสามารถในการปรับแต่ง

เสียงรบกวนไม่น่าจะเป็นปัญหาหากคุณเตรียมรถด้วยสารหล่อลื่นและบำรุงรักษาอย่างถูกต้อง สามเดือนผ่านไป หลังจากฉีดพ่นซิลิโคน WD-40 ลงบนหมอนรองคอแล้ว ฉันไม่พบปัญหาใดๆ กับโช้คอัพแบบคอยล์โอเวอร์ที่ส่งเสียงดังเอี๊ยดอ๊าด

การควบคุมรถดีขึ้นกว่าช่วงล่างเดิมอย่างแน่นอน เพราะตอนนี้ฉันเลี้ยวได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

ความสามารถในการปรับแต่งได้นั้น ดีพอสำหรับราคาของโช้คอัพแบบคอยล์โอเวอร์นี้ ฉันเชื่อว่าการปรับได้ 24 ระดับน่าจะเพียงพอสำหรับผู้ขับขี่ทั่วไปที่ต้องการใช้ในชีวิตประจำวันบนท้องถนน


บทความที่เกี่ยวข้อง
เหตุผลที่คุณควรเลือกใช้ T6
ยกระดับการขับขี่ในชีวิตประจำวันของคุณให้กลายเป็นประสบการณ์ที่ไม่มีใครเทียบได้ด้วยชุดช่วงล่างแบบคอยล์โอเวอร์ maXpeedingrods รุ่น T6 ซึ่งไม่ใช่แค่ระบบกันสะเทือนธรรมดาทั่วไป แต่ T6 ยังผสมผสานนวัตกรรม ความทนทาน และความหรูหราเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นถนนในเมืองหรือทางหลวงที่มีทัศนียภาพสวยงาม การเดินทางทุกครั้งจะกลายเป็นซิมโฟนีแห่งความนุ่มนวลและความแม่นยำ คุณพร้อมที่จะกำหนดนิยามใหม่ให้กับการขับขี่ในชีวิตประจำวันแล้วหรือยัง มาค้นหาไปพร้อมๆ กับเราว่าทำไม T6 จึงควรเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของคุณ
สิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับระบบกันสะเทือนแบบคอยล์โอเวอร์แบบปรับได้
ในบรรดาช่วงล่างที่ใช้บนท้องถนนนั้น มีบางส่วนที่มีฟังก์ชั่นปรับการหน่วงการกระเทือน ดังนั้น โช้คอัพแบบปรับได้มีความหมายอย่างไร สำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับโช้คอัพแบบคอยล์โอเวอร์แบบปรับได้
maXpeedingrods at Automechanika Riyadh 2025: Event Recap
maXpeedingrods รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในงาน Automechanika Riyadh 2025 ซึ่งจัดขึ้นที่ Riyadh International Convention & Exhibition Center ตั้งแต่วันที่ 28-30 เมษายน งานนี้เป็นงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับยานยนต์ที่มีอิทธิพลมากที่สุดงานหนึ่งในตะวันออกกลาง โดยรวบรวมผู้นำในอุตสาหกรรม ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรม และผู้เชี่ยวชาญจากทั่วภูมิภาคมาไว้ด้วยกัน และเราตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy