วิธีปรับโช้คอัพแบบคอยล์โอเวอร์: ความสูง พรีโหลด การลดแรงสั่นสะเทือน
วิธีปรับโช้คอัพแบบคอยล์โอเวอร์: ความสูง พรีโหลด การลดแรงสั่นสะเทือน
หมายเหตุของบรรณาธิการ: maXpeedingrods นำเสนอโช้คอัพแบบคอยล์โอเวอร์ปรับได้ 24 ระดับ สิ่งที่คุณต้องทำคือปรับความสูงของรถ พรีโหลด แรงแดมเปอร์ให้เหมาะสม อ่านคำแนะนำต่อไปนี้เพื่อเรียนรู้วิธีการปรับ
วิธีปรับความสูงของโช้คอัพแบบคอยล์โอเวอร์
โดยปกติแล้ว จะไม่มีการตั้งค่าความสูงไว้ล่วงหน้าสำหรับชุดช่วงล่างเมื่อคุณซื้อมาใหม่ คุณควรเปรียบเทียบกับช่วงล่าง OEM ของคุณและปรับให้ได้ความสูงที่คุณต้องการ จากนั้นจึงติดตั้งลงในรถ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในขั้นตอนการติดตั้ง
ขั้นตอนที่ 1 คลายน็อตที่ยึดออก (1)
ขั้นตอนที่ 2 ใช้ประแจคลายให้หลวม (2)
ขั้นตอนที่ 3 วัดระยะห่าง (5)
ขั้นตอนที่ 4 หมุนกระบอกสูบแล้วทำตามคำแนะนำ (3) เพื่อยกให้สูงขขึ้นหรือลดให้ต่ำลง (4)
ขั้นตอนที่ 5 ขันล็อกให้แน่น (2) อีกครั้ง
ขั้นตอนที่ 6 อย่าลืมขันล็อกให้แน่น (2) ล็อกที่หลวมเป็นอันตรายอย่างยิ่ง
ขั้นตอนที่ 7 หากไม่จำเป็น อย่าคลายหรือเคลื่อนย้าย (6)
เราทุกคนทราบดีว่าชุดคอยล์โอเวอร์ของ maXpeedingrods คือชุดลดโหลดที่สามารถลดความสูงลงได้ 1-3 นิ้วจากความสูงเดิม ในการลดความสูงที่เฉพาะเจาะจงอาจแตกต่างกันไปในรถแต่ละคัน แต่จะไม่เกิน 3 นิ้ว
หมายเหตุ: ตรวจสอบให้แน่ใจว่า ได้ใส่โช๊คอัพ อย่างน้อย 30 มม. เข้าไปในส่วนยึดด้านล่าง เมื่อคุณไปถึงความสูงที่สูงที่สุด
วิธีปรับพรีโหลดของคอยล์โอเวอร์
พรีโหลดสปริงจะเป็น "0" เมื่อประกอบเข้าด้วยกัน คุณควรพรีโหลดตามความจำเป็น เราขอแนะนำให้พรีโหลดช่วง 7-10 มม. เสมอ ชุดพรีโหลดคือ 10 มม. สำหรับคอยล์โอเวอร์ของ maXpeedingrods ส่วนใหญ่ พรีโหลดมากเกินไปจะทำให้สปริงหัก
หากต้องการพรีโหลดเพิ่ม
ขั้นตอนที่ 1 หมุนแหวนล็อค (1) ขึ้นจนถึงพรีโหลดที่คุณต้องการ จากนั้นวัดระยะห่างระหว่างรองสปริงและแหวนล็อคสปริง (ระยะห่างระหว่าง (1) และ (2) ) แล้วบันทึก คุณต้องแน่ใจว่าระยะห่างเท่ากันทั้งในฝั่งขวาและฝั่งซ้าย
ขั้นตอนที่ 2 หมุนแหวนล็อค (2) ขึ้นจนกระทั่งเชื่อมต่อกับรองสปริง แล้วขัน (1) และ (2) ให้แน่น
หากต้องการให้พรีโหลดน้อยลง
ให้ทำตามขั้นตอนที่ 1 คลายล็อก แล้วจึงคลายแหวนล็อก ลงมาจนถึงพรีโหลดที่คุณต้องการ วัดระยะทางและคงระยะด้านซ้ายและขวาให้เท่ากัน โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าสปริงต้องยึดกับสตรัท สปริงที่คลายจะทำให้เกิดเสียงดังได้
ทำตามขั้นตอนที่ 2 ขันแหวนล็อก (1) และ (2) ให้แน่น
ขั้นตอนที่ดีกว่าคือ ให้เราตั้งค่าพรีโหลดก่อน จากนั้นจึงค่อยทำการปรับความสูง เมื่อพรีโหลดคงที่แล้ว เราไม่ควรปรับซ้ำอีก ในขั้นตอนการปรับความสูง
วิธีปรับการหน่วงของโช้คอัพคอยล์โอเวอร์
เราปรับการหน่วงของโช้คอัพคอยล์โอเวอร์ maXpeedingrods ให้แข็งที่สุดที่ 24 คลิก เมื่อได้โช้คอัพคอยล์โอเวอร์แล้ว โช้คอัพจะอยู่ในตำแหน่งที่นิ่มที่สุด (ตำแหน่ง 0 หรือ ซ้ายสุดนั่นเอง) การปรับการหน่วงของโช้คอัพทำได้ง่าย เพียงปฏิบัติตามกฎที่หมุนทวนเข็มนาฬิกาเพื่อให้นิ่ม และหมุนตามเข็มนาฬิกาเพื่อให้แข็ง
หมุนปุ่มตามเข็มนาฬิกา (ทิศทาง H) เพื่อเพิ่มแรงหน่วงของโช้คอัพ
หมุนปุ่มทวนเข็มนาฬิกา (ทิศทาง S) เพื่อลดแรงหน่วงของโช้คอัพ
ต้องปรับแรงหน่วง 24 ระดับของโช้คอัพทั้งสองด้านให้เท่ากัน มิฉะนั้นผู้ขับขี่จะรู้สึกได้ถึงความไม่สมูทของโช๊คแต่ละฝั่ง
คำแนะนำ:
- ระดับ 0-8 แนะนำให้ใช้บนถนนทุกวัน (5-7 ประจำวันบนท้องถนน)
- ระดับ 9-16 แนะนำให้ใช้บนถนนขรุขระ
- ระดับ 17-24 แนะนำให้ใช้ในสนามแข่งเป็นครั้งคราว