ควรเลือกค่าสปริงอย่างไรสำหรับคอยล์โอเวอร์ maXpeedingrods
ควรเลือกค่าสปริงอย่างไรสำหรับคอยล์โอเวอร์
จะเลือกค่าสปริงคอยล์โอเวอร์อย่างไร?.. รถยนต์แต่ละคันมีน้ำหนักที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับการออกแบบรถยนต์ ตัวเลือกที่เพิ่มเข้ามาในรถ และจำนวนผู้โดยสารที่รถได้รับการออกแบบให้บรรทุกได้ สปริงที่นิ่มจะช่วยให้คุณภาพในการขับขี่ดี ในขณะที่ค่าสปริงที่สูงขึ้นจะทำให้การขับขี่แข็งกระด้างขึ้นและส่งผลต่อคุณภาพการขับขี่
ค่าสปริงที่นิ่มขึ้นช่วยให้ยางสัมผัสกับพื้นถนนได้ดีขึ้น จึงควบคุมรถได้ดีขึ้น โช้คอัพจะช่วยควบคุมความเร็วของการบีบอัดและยุบตัวของสปริง ส่วนเหล็กกันโคลงจะช่วยป้องการการโคลงของตัวรถ มีเครื่องคำนวณเพื่อช่วยกำหนดค่าสปริงที่เหมาะสมเมื่อใช้โช้คอัพคอยล์โอเวอร์
โช้คอัพคอยล์โอเวอร์คือสปริงที่หุ้มโช้คอัพที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับรถของคุณ เพื่อให้มีพรีโหลดในการขับขี่ที่ถูกต้อง การเลือกค่าสปริงที่ถูกต้องจะช่วยให้โช้คอัพทำงานได้อย่างราบรื่น โดยให้การหน่วงที่เหมาะสมกับน้ำหนักของรถและสมรรถนะที่ต้องการของผู้ขับขี่
ค่าสปริงที่เหมาะสมสำหรับระบบคอยล์โอเวอร์คือเท่าไร?
ทุกสิ่งที่คุณทำกับรถของคุณในแง่ของการดัดแปลง ที่เพิ่มหรือลดน้ำหนัก รวมถึงจำนวนผู้โดยสารที่โดยสาร จะส่งผลต่อค่าสปริงและประสิทธิภาพของสปริงคอยล์โอเวอร์
หน้าที่ของสปริงคือรับน้ำหนักของรถ ค่าสปริงที่สูงขึ้นจะช่วยลดการหมุนตัวของตัวรถ แต่ก็จะทำให้การขับขี่ที่แข็งกระด้างขึ้น ในขณะที่ค่าสปริงที่อ่อนลงจะช่วยทำให้คุณภาพในการขับขี่ดีขึ้น ยางยึดเกาะพื้นผิวถนนได้ดีทำให้หลีกเลี่ยงการสูญเสียการทรงตัวบนเส้นทาง
โช้คอัพมีระยะการให้ตัวที่จำกัด ค่าสปริงจะต้องทำให้แน่ใจว่า โช้คอัพทำงานได้ดีในช่วงที่ยุบตัวและยืดตัวสูงสุดเมื่อรถเข้าโค้งหรือบริเวณพื้นถนนที่ขรุขระ
ควรให้แน่ใจว่าโช้คอัพทำงานในจุดที่เหมาะสมเสมอ โดยส่วนใหญ่ การตั้งค่าสำหรับโช้คอัพควรไม่เกินสามถึงสี่นิ้ว
หากคุณเดินทางบนท้องถนนที่เรียบซะเป็นส่วนใหญ่ สปริงควรอยู่ในตำแหน่งที่โช้คอัพสามารถบีบอัดที่ได้ประมาณ 50% เพื่อให้ขับขี่นั้นนุ่มนวลขึ้นและเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายบนท้องถนนอีกด้วย ส่วนรถยนต์ที่วิ่งบนพื้นผิวสภาพถนนที่แตกต่างกันมากมาย ควรวางตำแหน่งโช้คอัพให้สามารถบีบอัดได้ 60%
ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าฉันต้องการสปริงขดขนาดเท่าใด?
การเลือกขนาดของขดสปริงสำหรับรถของคุณนั้น ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำหนักที่สปริงจะต้องรับและความสูงที่คุณต้องการ น้ำหนักที่ต้องใช้คือน้ำหนักที่รับจากสปริง ไม่ใช่น้ำหนักที่ไม่ได้รับจากสปริง
ตัวอย่างเช่น หากน้ำหนักที่ต้องรองรับคือ 1,000 ปอนด์และค่าสปริงคือ 200 สปริงจะบีบอัดลง 5 นิ้วจากน้ำหนัก 1,000 ปอนด์
หากคุณวางแผนที่จะปรับแต่งรถของคุณ คุณจะต้องวัดน้ำหนักในแต่ละมุมของรถและคำนวณว่าต้องใช้สปริงขนาดใดเพื่อรองรับน้ำหนักของรถเพื่อให้มีระยะยุบตัวและยืดตัวในการขับขี่ที่เหมาะสม
ปรับความสูงของการขับขี่โดยเปลี่ยนค่าสปริงคอยล์โอเวอร์ที่ติดตั้งไว้ ตัวอย่างเช่น การใช้ค่าสปริง 150 ปอนด์ในรถที่มีน้ำหนัก 1,000 ปอนด์ จะทำให้ความสูงของการขับขี่เปลี่ยนไปอย่างมากเป็นมากกว่า 6 นิ้ว
maXpeedingrods นำเสนอโช้คอัพแบบคอยล์โอเวอร์หลากหลายรุ่นพร้อมอัตราสปริงปกติเพื่อตอบสนองความต้องการของเจ้าของรถ และจากประสบการณ์การผลิตช่วงล่างกว่า 19 ปี maXpeedingrods ยังมีความยืดหยุ่นอย่างเหลือเชื่อในการให้บริการหลังการขาดที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย
ชุดโช้คอัพแบบคอยล์โอเวอร์ของ maXpeedingrods
· ปรับระดับการหน่วงได้ 24 ระดับเพื่อการควบคุมที่ดี
· สามารถลดความสูงของรถลงได้ 1-3 นิ้ว
· สปริงสมรรถนะแรงดึงสูง
· ปรับค่าสปริงที่กำหนดได้เองตามความต้องการของคุณ